Tài liệu gồm 60 trang, là cuốn Tập san Toán học số 04 do quý thầy, cô giáo Nhóm Giáo Viên Toán Việt Nam biên soạn, bao gồm các chủ đề:
1. Định lý cơ bản của Vi tích phân.
2. Một số bài toán Tích phân có sử dụng phương trình hàm.
3. Phương pháp tích phân từng phần tạo các lượng triệt tiêu.
4. Phân tích một số lỗi thường gặp trong biên soạn câu hỏi trắc nghiệm.
Bạn đang đọc: Tập san Toán học số 04
Lời nói đầu:
Trong quá trình trực tiếp giảng dạy Toán lớp 12 thì phần Tích phân là dạng toán không chỉ khó mà còn khá hay, lôi cuốn được các em học sinh. Nếu chúng ta biết sử dụng linh hoạt và khéo léo các tính chất, các phép biến đổi thì có thể đưa bài toán về một số bài toán dạng quen thuộc giúp các em hứng thú hơn, đam mê hơn với các bài toán Tích phân và qua đó giúp các em học sinh yêu thích môn Toán, mở ra một cách nhìn nhận, vận dụng linh hoạt và sáng tạo các kiến thức đã học, tạo nền tảng cho học sinh tự học, tự nghiên cứu. Chính vì vậy nội dung chính trong tập san số 4 là các bài viết tập trung vào các bài toán và dạng toán về Tích phân của thầy Nguyễn Văn Chánh, thầy Nguyễn Ngọc Chi, thầy Lê Tài Thắng cùng tập thể các thầy cô nhóm Giáo viên Toán Việt Nam. Bên cạnh đó là những chia sẻ kinh nghiệm cần lưu ý những sai lầm khi giáo viên biên soạn nội dung câu hỏi thi Trắc nghiệm của thầy Nguyễn Minh Nhiên. Để góp phần vào làm rõ những vấn đề đó NHÓM GIÁO VIÊN TOÁN VIỆT NAM xin trân trọng giới thiệu, ra mắt cùng quý thầy cô và các em ấn phẩm Tập san số 04.
Hy vọng qua các nội dung bài viết trong Tập san sẽ cùng quý thầy cô trao đổi kinh nghiệm dạy học, tìm hiểu và nảy sinh những vấn đề hay, những kinh nghiệm mới và những góp ý thú vị. Chỉ có như vậy mới kịp thời đáp ứng những đổi mới không ngừng nghỉ về bề nổi trong giáo dục phổ thông mà Bộ đưa ra hàng năm. Hy vọng tập san cũng là sân chơi để giáo viên chủ động trong công tác dạy học chứ không phải là các thợ dạy chạy theo đổi mới của Bộ. Để hoàn thành Tập san, BQT chân thành cám ơn tất cả các thành viên của nhóm đã rất tâm huyết tham gia, xây dựng Tập san. Tài liệu tuy đã được nhóm tổ chức làm cẩn thận, phản biện nhiều lần, nhưng không thể tránh khỏi thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp tích cực từ quý thầy cô. Các ý kiến đóng góp chân thành của quý thầy cô là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục vững bước trên con đường mới và xây dựng tập san ngày càng chất lượng hơn.