Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THPT năm 2018 – 2019 sở GD&ĐT Vĩnh Long

Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THPT năm 2018 – 2019 sở GD&ĐT Vĩnh Long

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THPT năm  học 2018 – 2019 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long; kỳ thi được diễn ra vào sáng và chiều ngày 20 tháng 01 năm 2019; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Bạn đang đọc: Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THPT năm 2018 – 2019 sở GD&ĐT Vĩnh Long

Trích dẫn đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THPT năm 2018 – 2019 sở GD&ĐT Vĩnh Long:
+ Từ tập hợp tất cả các số tự nhiên có năm chữ số mà các chữ số đều khác 0, lấy ngẫu nhiên một số. Tính xác suất để trong số tự nhiên được lấy ra chỉ có mặt ba chữ số khác nhau.
+ Trong mặt phẳng với hệ trục tọa độ vuông góc Oxy, cho đường tròn tâm I nội tiếp tam giác ABC. Các đường thẳng AI, BI, CI lần lượt cắt đường tròn ngoại tiếp tam 13 5 giác ABC tại các điểm M, N, P (M, N, P không trùng với các đỉnh của tam giác ABC). Tìm tọa độ các đỉnh A, B, C biết rằng đường thẳng AB đi qua điểm Q(-1;1) và điểm A có hoành độ dương.
+ Cho đường tròn (C) có tâm O và bán kính R, hai đường kính AB, CD vuông góc với nhau. Điểm M (C), gọi H, K lần lượt là hình chiếu vuông góc của M trên AB và CD. Tìm vị trí điểm M để khi quay hình chữ nhật OHMK quanh đường thắng AB thì thể tích của khối trụ sinh ra là lớn nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *