Tuyển tập 40 đề ôn thi cuối học kì 1 môn Toán 7

Tuyển tập 40 đề ôn thi cuối học kì 1 môn Toán 7

Tài liệu gồm 39 trang, được chia sẻ bởi thầy giáo Nguyễn Chín Em, tuyển tập 40 đề ôn thi cuối học kì 1 môn Toán 7, giúp học sinh khối lớp 7 rèn luyện để chuẩn bị cho kì thi HK1 Toán 7 năm học 2021 – 2022.

Bạn đang đọc: Tuyển tập 40 đề ôn thi cuối học kì 1 môn Toán 7

Trích dẫn tài liệu tuyển tập 40 đề ôn thi cuối học kì 1 môn Toán 7:
+ Tổng số học sinh tham gia vào câu lạc bộ “Tài năng trẻ” các môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh khối 7 của một trường Trung học Cơ sở là 60 học sinh. Biết số học sinh tham gia câu lạc bộ Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh tỉ lệ với 11 : 10 : 9. Hỏi mỗi môn có bao nhiêu học sinh tham gia?
+ Cho tam giác ABC nhọn AB AC. Gọi D là trung điểm của cạnh BC. Trên tia đối của tia DA lấy E sao cho DA DE. Kẻ BM vuông góc với AD tại M, CN vuông góc với DE tại N. 1) Chứng minh: ABD ECD. Suy ra AB CE. 2) Chứng minh: BM song song với CN và BM CN 3) Kẻ AH vuông góc với BD tại H EK vuông góc với DC tại K. Đoạn thẳng AH cắt BM tại O đoạn thẳng EK cắt CN tại I. Chứng minh ba điểm O D I thẳng hàng.
+ Tại “Ngày Hội Đọc Sách” của trường lớp 1 2 3 7 7 7 A A A đã chuẩn bị một số sách để trưng bày và giới thiệu. Biết số quyển sách của ba lớp này tỉ lệ nghịch với các số 5; 6; 8. Tính số sách của mỗi lớp, cho biết cả ba lớp chuẩn bị 59 quyển sách.
+ Cho góc nhọn xOy. Trên tia Ox lấy điểm A trên tia Oy lấy điểm B sao cho OA OB. Gọi M là trung điểm của AB. 1) Chứng minh OMA OMB. 2) Trên tia OM lấy K sao cho M nằm giữa O và K. Chứng minh AK BK 3) Giả sừ xOy 180. Tính số đo OAB? 4) Qua K kẻ đường thẳng song song với AB cắt Ox tại E và Oy tại F. Gọi N là giao điểm của AF và BE. Chứng minh rằng O M N thẳng hàng.
+ Cho biết 9 công nhân hoàn thành một công việc trong 5 ngảy. Hỏi cần phải tăng thêm bao nhiêu công nhân nữa để có thể hoàn thành công việc đó trong 3 ngày? (Biết năng suất của các công nhân là như nhau).

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *