Đề khảo sát HSG Toán 7 năm 2022 – 2023 trường THCS Đồng Xuân – Vĩnh Phúc

Đề khảo sát HSG Toán 7 năm 2022 – 2023 trường THCS Đồng Xuân – Vĩnh Phúc

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề khảo sát học sinh giỏi môn Toán 7 năm học 2022 – 2023 trường THCS Đồng Xuân, tỉnh Vĩnh Phúc; đề thi gồm 01 trang với 09 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài 120 phút (không kể thời gian giao đề); đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Bạn đang đọc: Đề khảo sát HSG Toán 7 năm 2022 – 2023 trường THCS Đồng Xuân – Vĩnh Phúc

Trích dẫn Đề khảo sát HSG Toán 7 năm 2022 – 2023 trường THCS Đồng Xuân – Vĩnh Phúc:
+ Một người gửi tiết kiệm tại ngân hàng với số tiền là 200 triệu đồng, gửi theo lãi suất 6% kỳ hạn 1 năm lĩnh lãi mỗi quý (3 tháng). Theo quy định nếu đến hạn mà người gửi không đến lĩnh lãi thì số tiền lãi đó sẽ được nhập vào vốn gửi ban đầu. Do công việc người đó không đến lĩnh kỳ quý thứ nhất, các quý còn lại thì vẫn được lĩnh lãi bình thường. Vậy tổng số tiền gửi và lãi sau 1 năm là bao nhiêu?
+ Cho tam giác ABC có A 90. Kẻ AH vuông góc với BC (H thuộc BC). Tia phân giác của góc HAC cắt cạnh BC ở điểm D và tia phân giác của góc HAB cắt cạnh BC ở E. Chứng minh AB AC BC DE.
+ Cho ∆ABC vuông cân tại A. Gọi M là trung điểm của BC. Lấy điểm E nằm giữa hai điểm C và M. Kẻ BH và CK lần lượt vuông góc với đường thẳng AE (H K thuộc đường thẳng AE). a) Chứng minh: BH AK. b) Chứng minh: AHM CKM.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *