Đề giữa học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 trường THCS Trưng Vương – Hà Nội

Đề giữa học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 trường THCS Trưng Vương – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 trường THCS Trưng Vương, thành phố Hà Nội; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Bạn đang đọc: Đề giữa học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 trường THCS Trưng Vương – Hà Nội

Trích dẫn Đề giữa học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 trường THCS Trưng Vương – Hà Nội:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập hệ phương trình: Hai công nhân cùng làm chung một công việc thì sau 6 giờ làm xong. Nếu người công nhân thứ nhất làm riêng trong 3 giờ rồi dừng lại và người công nhân thứ hai làm tiếp công việc đó trong 1,5 giờ thì cả hai công nhân đã hoàn thành được 40% công việc. Hỏi nếu mỗi công nhân làm riêng thì trong bao nhiêu giờ mới xong công việc trên?
+ Cho nửa đường tròn tâm O, đường kính AB. Điểm C trên nửa đường tròn (C khác A và B), gọi D là điểm chính giữa cung AC. Tia AD cắt tia BC tại E, AC cắt BD tại H, tia EH cắt đường kính AB tại F. 1) Chứng minh bốn điểm C, E, D, H cùng thuộc một đường tròn. Xác định tâm I của đường tròn đó. 2) Chứng minh HC.HA = HD.HB và tam giác HCF là tam giác cân. 3) Lấy điểm T đối xứng với điểm H qua O. Gọi K là giao điểm của ET và BD. Gọi S là giao điểm thứ hai của đường thẳng HT với đường tròn (I) đường kính EH. Chứng minh IK vuông góc với ES.
+ Với các số thực không âm a, b, c thỏa mãn a, b, c =

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *