Đề khảo sát Toán 9 tháng 01 năm 2024 trường THCS Ngọc Lâm & Bồ Đề – Hà Nội

Đề khảo sát Toán 9 tháng 01 năm 2024 trường THCS Ngọc Lâm & Bồ Đề – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng môn Toán 9 tháng 01 năm 2024 trường THCS Ngọc Lâm và THCS Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào thứ Ba ngày 16 tháng 01 năm 2024.

Bạn đang đọc: Đề khảo sát Toán 9 tháng 01 năm 2024 trường THCS Ngọc Lâm & Bồ Đề – Hà Nội

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 tháng 01 năm 2024 trường THCS Ngọc Lâm & Bồ Đề – Hà Nội:
+ Giải bài toán bằng cách lập phương trình: Giá tiền một chiếc bếp từ đôi và một chiếc nồi chiên hơi nước ban đầu tổng cộng là 21 triệu đồng. Nhân dịp sắp đến tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, cửa hàng giảm giá bếp từ đôi 15% và giảm giá nồi chiên hơi nước 10% so với giá ban đầu nên bác An đi mua hai sản phẩm này chỉ hết 18,3 triệu đồng. Tính giá tiền một chiếc bếp từ đôi và một nồi chiên hơi nước lúc ban đầu khi chưa giảm giá?
+ Một cầu thủ sút bóng bị va vào góc trên bên phải của cầu môn và dội ngược trở lại. Biết cầu môn cao 2,44m và khoảng cách từ vị trí sút bóng đến chân cầu môn là 25m. Tính góc tạo bởi đường đi của bóng so với mặt đất (số đo góc làm tròn đến phút).
+ Cho đường tròn (O; R) và một điểm M cố định nằm ngoài đường tròn (O). Từ M kẻ các tiếp tuyến MA, MB tới (O) (A, B là các tiếp điểm), MO cắt AB tại H. Một đường thẳng d thay đổi đi qua M nhưng không đi qua O cắt đường tròn (O) tại hai điểm N, P (N nằm giữa M và P). Gọi I là trung điểm của NP. a) Chứng minh bốn điểm M, A, I, O cùng thuộc một đường tròn. b) Chứng minh tích OH.OM không đổi. c) Tiếp tuyến của (O) tại N và P cắt nhau tại F. Chứng minh IOM đồng dạng HOF và điểm F chuyển động trên một đường thẳng cố định khi đường thẳng d quay quanh M mà vẫn thỏa mãn các yêu cầu đề bài.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *