Đề cuối kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Lý Tự Trọng – TP HCM

Đề cuối kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Lý Tự Trọng – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Lý Tự Trọng, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Bạn đang đọc: Đề cuối kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Lý Tự Trọng – TP HCM

Trích dẫn Đề cuối kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Lý Tự Trọng – TP HCM:
+ Một xí nghiệp cần bán thanh lý sản phẩm. Số sản phẩm y còn lại sau x ngày bán được xác định bởi hàm số: y = ax + b có đồ thị như hình bên: (học sinh không cần vẽ lại hình). Hãy dựa vào đồ thị hãy xác định a, b. a) Xí nghiệp cần bao nhiêu ngày để bán hết số sản phẩm cần thanh lý?
+ Anh Bình đứng tại vị trí A cách một đài kiểm soát không lưu 50 m và nhìn thấy đỉnh C của đài này dưới một góc 55 so với phương nằm ngang (như hình vẽ bên). Biết khoảng cách từ mắt của anh Bình đến mặt đất bằng 1,7 m. (Học sinh không cần vẽ lại hình). a) Tính chiều cao BC của đài kiểm soát không lưu bằng bao nhiêu? (làm tròn đến hàng đơn vị) b)Giả sử anh Bình tiến lại gần đài kiểm soát thêm 10m và không thay đổi khoảng cách từ mắt đến mặt đất thì anh ấy nhìn thấy đỉnh tháp với góc nâng bằng bao nhiêu ? (Sử dụng kết quả đã làm tròn ở câu a và làm tròn kết quả câu b đến độ).
+ Từ điểm M ở ngoài đường tròn (O) sao cho OM = 2R kẻ các tiếp tuyến MA và MB với đường tròn (O) (A, B là các tiếp điểm). a) Chứng minh các điểm O; A; B; M cùng thuộc 1 đường tròn. Xác định tâm của đường tròn này. b) Gọi H là giao điểm của OM và AB. Chứng minh OM vuông góc với AB và tính AB theo R. c) Tia MO cắt (O) lần lượt tại C và D (MC

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *