Đề khảo sát Toán 9 năm 2022 – 2023 trường TH & THCS Mỹ Đức – Hà Nội

Đề khảo sát Toán 9 năm 2022 – 2023 trường TH & THCS Mỹ Đức – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra khảo sát chất lượng môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường TH & THCS Mỹ Đức, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và thang điểm.

Bạn đang đọc: Đề khảo sát Toán 9 năm 2022 – 2023 trường TH & THCS Mỹ Đức – Hà Nội

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 năm 2022 – 2023 trường TH & THCS Mỹ Đức – Hà Nội:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Năm ngoái, tổng cân nặng của bạn An và Bình là 95kg. Năm nay, cân nặng của bạn An tăng 5%, còn cân nặng của bạn bình tăng 8%, do đó tổng cân nặng của hai bạn đó là 101,25 kg. Tính cân nặng của mỗi bạn năm ngoái.
+ Vào lúc 9h sáng Thứ hai tuần qua, bạn Danh Nhân nhận thấy bóng của một cây Xoài trong sân trường TH & THCS Mỹ Đức dài 6m và khi đó tia nắng mặt trời tạo với mặt đất một góc 51°. Tính chiều cao của cây Xoài theo đơn vị mét (m) (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai).
+ Cho tam giác nhọn ABC, đường tròn tâm O đường kính BC cắt AC, AB lần lượt tại E và F. Gọi H là giao điểm của BE và CF. a) Chứng minh các tam giác BEC, tam giác BFC là các tam giác vuông và AH vuông góc với BC. b) Từ A kẻ tiếp tuyến AM (M nằm trên cung nhỏ CE). Chứng minh rằng AM² = AE.AC. c) Kẻ tiếp tuyến AN của đường tròn (O) (N thuộc cung nhỏ BF). Gọi D là giao điểm của AH và BC. Chứng minh AM2 = AH.AD và ba điểm M, H, N thẳng hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *