Đề HSG Toán 9 cấp huyện năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Thanh Sơn – Phú Thọ

Đề HSG Toán 9 cấp huyện năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Thanh Sơn – Phú Thọ

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán 9 cấp huyện năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ; đề thi hình thức 40% trắc nghiệm + 60% tự luận, thời gian làm bài 150 phút (không kể thời gian giao đề); đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Bạn đang đọc: Đề HSG Toán 9 cấp huyện năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Thanh Sơn – Phú Thọ

Trích dẫn Đề HSG Toán 9 cấp huyện năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Thanh Sơn – Phú Thọ:
+ Cho tam giác ABC vuông tại A có đường cao AH. Qua B vẽ đường thẳng vuông góc với BC cắt đường thẳng AC tại D. Tia phân giác của góc C cắt AB tại N và BD tại M. Hệ thức nào sau đây đúng?
+ Sau buổi sinh hoạt ngoại khóa, nhóm của Hằng rủ nhau đi ăn kem. Do quán mới khai trương nên có khuyến mại, bắt đầu từ ly kem thứ 5 giá mỗi ly kem được giảm 1500 (đồng) so với giá ban đầu. Nhóm của Hằng mua 9 ly kem với số tiền là 154 500 (đồng). Hỏi nếu nhóm của Hằng mua 15 ly kem thì hết bao nhiêu tiền?
+ Cho tam giác ABC nhọn, nội tiếp đường tròn (O; R), đường kính AK. Các đường cao AD, BE, CF cắt nhau tại H. Đường thẳng EF cắt đường tròn (O) tại hai điểm P, Q (P và C nằm khác phía đối với AB). Gọi M là trung điểm của BC. a) Chứng minh: Tứ giác BHCK là hình bình hành và OAC BAH. b) Chứng minh: 2 2 AP AQ 2AD OM. c) Khi BC cố định và A di động trên đường tròn (O). Chứng minh đường thẳng đi qua H và song song với AO luôn đi qua một điểm cố định.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *