Đề thi học kì 1 Toán 9 năm 2020 – 2021 phòng GD&ĐT Đan Phượng – Hà Nội

Đề thi học kì 1 Toán 9 năm 2020 – 2021 phòng GD&ĐT Đan Phượng – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi học kì 1 Toán 9 năm học 2020 – 2021 phòng Giáo dục và Đào tạo Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

Bạn đang đọc: Đề thi học kì 1 Toán 9 năm 2020 – 2021 phòng GD&ĐT Đan Phượng – Hà Nội

Trích dẫn đề thi học kì 1 Toán 9 năm 2020 – 2021 phòng GD&ĐT Đan Phượng – Hà Nội:
+ Trong mặt phẳng Oxy, cho đường thẳng (d): y x 3. a) Xác định tọa độ các giao điểm A và B của đường thẳng (d) với hai trục Ox, Oy. Vẽ (d) trong mặt phẳng tọa độ Oxy; b) Tính chu vi của tam giác OAB; c) Tìm m để đường thẳng (d’): 2 2 y m x m m 8 2 song song với đường thẳng (d).
+ Một tàu ngầm ở trên mặt biển (điểm A) lặn xuống theo phương tạo với mặt nước biển một góc 20. Nếu tàu chuyển động theo phương AC lặn xuống đến vị trí C được 300m thì nó ở độ sâu theo phương thẳng đứng BC là bao nhiêu mét? (Kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất) (Xem hình vẽ mô tả).
+ Từ điểm A nằm ngoài đường tròn O vẽ hai tiếp tuyến AM và AN với đường tròn O (M N là các tiếp điểm). Gọi H là giao của MN với OA. a) Chứng minh OA MN và 2 OM OH OA. b) Từ M kẻ đường kính MB của đường tròn O. Đường thẳng AB cắt đường tròn O tại C (C khác B). Chứng minh AC AB AH AO. c) Gọi E là giao điểm của đoạn thẳng OA với đường tròn O. Chứng minh EA MA EH MH. d) Qua O kẻ đường thẳng vuông góc với AB và cắt đường thẳng MN tại D. Chứng minh DB MB.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *