Đề tuyển sinh lớp 10 chuyên môn Toán năm 2022 trường ĐHSP Hà Nội

Đề tuyển sinh lớp 10 chuyên môn Toán năm 2022 trường ĐHSP Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên môn Toán năm 2022 trường Đại học Sư Phạm Hà Nội (đề thi dùng cho mọi thí sinh thi vào trường chuyên / Toán chung / Toán điều kiện / vòng 1); kỳ thi được diễn ra vào thứ Tư ngày 01 tháng 06 năm 2022; đề thi có đáp án và lời giải chi tiết (đáp án và lời giải được thực hiện bởi các tác giả Nguyễn Duy Khương, Trịnh Đình Triển, TQĐ, Nguyễn Khang, Nguyễn Hoàng Việt).

Bạn đang đọc: Đề tuyển sinh lớp 10 chuyên môn Toán năm 2022 trường ĐHSP Hà Nội

Trích dẫn đề tuyển sinh lớp 10 chuyên môn Toán năm 2022 trường ĐHSP Hà Nội:
+ Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, hãy viết phương trình đường thẳng (d): y = ax + b biết (d) đi qua A(2;−1) và song song với đường thẳng y = −3x + 1.
+ Một cửa hàng kinh doanh điện máy sau khi nhập về chiếc tivi, đã bán chiếc tivi đó; cửa hàng thu được lãi là 10% của giá nhập về. Giả sử cửa hàng tiếp tục nâng giá bán chiếc tivi đó thêm 5% của giá đã bán, nhưng bớt cho khách hàng 245000 đồng, khi đó cửa hàng sẽ thu được tiền lãi là 12% của giá nhập về. Tìm giá tiền khi nhập về của chiếc tivi đó.
+ Cho tam giác ABC đều nội tiếp (O), điểm D thuộc cung AB nhỏ (D khác A,B). Các tiếp tuyến tại B,C của (O) cắt AD theo thứ tự tại E,G. Gọi I là giao điểm của CE và BG. a) Chứng minh rằng △EBC ∽ △BCG. b) Tính số đo góc BIC. Từ đó chỉ ra BIDE là tứ giác nội tiếp. c) Gọi DI ∩ BC = K. Chứng minh rằng: BK2 = KI.KD.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *